Độc lạ Nhà Táo: ‘Quả dứa cắn dở’ vừa được Apple đăng ký thương hiệu

Độc lạ Nhà Táo: ‘Quả dứa cắn dở’ vừa được Apple đăng ký thương hiệu

Độc lạ Nhà Táo:
Độc lạ Nhà Táo: “Quả dứa cắn dở” vừa được Apple đăng ký thương hiệu

Theo Tianyancha, Apple tiếp tục xây dựng thương hiệu với chủ đề trái cây bằng cách chính thức nộp đơn đăng ký nhiều nhãn hiệu tên: “Pine Apple”. Đơn đăng ký nhãn hiệu này của Apple hiện ở giai đoạn “đang đăng ký” nằm trong các hạng mục như dụng cụ khoa học, bán hàng, quảng cáo và sửa chữa nhà cửa.

Apple
Trang web Tianyancha chia sẻ về việc Apple đăng ký nhãn hiệu mới Pine Apple (Ảnh: Gizmochina)

Sự phát triển bền bỉ của Apple với nhãn hiệu liên quan đến trái cây được thể hiện rõ qua những thành tích của Apple trong nhiều năm qua. Theo một thống kê đáng ngạc nhiên, Apple đã tung ra 215 đơn phản đối các nhãn hiệu trong những năm gần đây. Con số này vượt qua tổng số 136 trường hợp của Google, Microsoft, Amazon và Meta (trước đây là Facebook) gộp lại.

Trong số các vụ kiện liên quan nhãn hiệu do Apple khởi xướng, có 17% trường hợp các bên bị kiện phải trả tiền cho Nhà Táo, trong khi hơn một nửa số còn lại không bị ảnh hưởng bởi hành động kiện tụng của Apple.

Những nỗ lực đăng ký nhãn hiệu lấy cảm hứng từ trái cây của Apple này không phải là không gây tranh cãi. Một trường hợp đáng nhớ trước đây có thể kể đến đó là Apple phản đối tên của nghệ sĩ người Mỹ Frankie Pineapple do hậu tố trong trong nghệ danh tiếng Anh của cô là “apple”.

Apple
Nghệ sỹ người Mỹ Frankie Pineapple bị Apple kiện do nghệ danh có chữ “apple” (Ảnh: NY Times)

Vụ việc trên đã nhấn mạnh lập trường của Apple đối với bất kỳ hành vi nào xâm phạm thương hiệu của hãng. Logo “trái táo cắn dở” dường như không đủ cho khát vọng của Apple, cụ thể vào năm 2017, hãng đã kiện nhãn hiệu trái cây ở Thụy Sĩ có hình quả táo Granny Smith.

Mặc dù Fruit Union Suisse có lịch sử hàng thế kỷ, nhưng phải đối mặt với khả năng thay đổi logo. Giám đốc công ty này cũng bày tỏ quan ngại, nhấn mạnh tính chất phổ biến của biểu tượng hình quả táo và tất cả mọi người vốn có quyền được sử dụng.

Nhãn hiệu “Pine Apple” mới của Apple có thể xem là chương mới nhất trong câu chuyện tình yêu của Nhà Táo với thương hiệu được lấy cảm hứng dựa trên trái cây.

Bạn nghĩ sao về thương hiệu “quả dứa cắn dở” này?

0 0 Những bình chọn
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Góp ý
lâu đời nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

iPadOS 26: Nâng cấp biến iPad thành Mac, nhưng tính năng thú vị nhất lại ẩn sâu trong cài đặt
iPadOS 26: Nâng cấp biến iPad thành Mac, nhưng tính năng thú vị nhất lại ẩn sâu trong cài đặt
Người dùng chuộng máy Mac, Apple vượt mặt nhiều
Người dùng chuộng máy Mac, Apple vượt mặt nhiều "ông lớn" trong ngành PC
Apple lại để lộ AirPods Pro 3
Apple lại để lộ AirPods Pro 3
iPad Pro mới sẽ có viền siêu mỏng
iPad Pro mới sẽ có viền siêu mỏng
iOS 26 có loạt công cụ bảo vệ trẻ em, nhiều tính năng phụ huynh nên biết!
iOS 26 có loạt công cụ bảo vệ trẻ em, nhiều tính năng phụ huynh nên biết!
visionOS 26 chính thức: Nâng cấp trải nghiệm không gian cho Vision Pro với AI, giao diện mới và hỗ trợ thiết bị mở rộng
visionOS 26 chính thức: Nâng cấp trải nghiệm không gian cho Vision Pro với AI, giao diện mới và hỗ trợ thiết bị mở rộng
Apple công bố watchOS 26: Thiết kế mới, tính năng Workout Buddy tích hợp AI
Apple công bố watchOS 26: Thiết kế mới, tính năng Workout Buddy tích hợp AI
Apple tvOS 26 có gì mới: Thiết kế Liquid Glass, tính năng hát karaoke mới và chuyển đổi nhanh giữa các người dùng
Apple tvOS 26 có gì mới: Thiết kế Liquid Glass, tính năng hát karaoke mới và chuyển đổi nhanh giữa các người dùng
Apple công bố macOS Tahoe
Apple công bố macOS Tahoe

BACK TO SCHOOL – VUI ĐẾN TRƯỜNG - Mừng nhập học – Quà tới 999.999đ

Zalo
Messenger
Chat ngay
Gọi ngay
Bản đồ
Fanpage
0
Nhấn vào đây để bình luận.x