Độc lạ Nhà Táo: ‘Quả dứa cắn dở’ vừa được Apple đăng ký thương hiệu

Độc lạ Nhà Táo: ‘Quả dứa cắn dở’ vừa được Apple đăng ký thương hiệu

Độc lạ Nhà Táo:
Độc lạ Nhà Táo: “Quả dứa cắn dở” vừa được Apple đăng ký thương hiệu

Theo Tianyancha, Apple tiếp tục xây dựng thương hiệu với chủ đề trái cây bằng cách chính thức nộp đơn đăng ký nhiều nhãn hiệu tên: “Pine Apple”. Đơn đăng ký nhãn hiệu này của Apple hiện ở giai đoạn “đang đăng ký” nằm trong các hạng mục như dụng cụ khoa học, bán hàng, quảng cáo và sửa chữa nhà cửa.

Apple
Trang web Tianyancha chia sẻ về việc Apple đăng ký nhãn hiệu mới Pine Apple (Ảnh: Gizmochina)

Sự phát triển bền bỉ của Apple với nhãn hiệu liên quan đến trái cây được thể hiện rõ qua những thành tích của Apple trong nhiều năm qua. Theo một thống kê đáng ngạc nhiên, Apple đã tung ra 215 đơn phản đối các nhãn hiệu trong những năm gần đây. Con số này vượt qua tổng số 136 trường hợp của Google, Microsoft, Amazon và Meta (trước đây là Facebook) gộp lại.

Trong số các vụ kiện liên quan nhãn hiệu do Apple khởi xướng, có 17% trường hợp các bên bị kiện phải trả tiền cho Nhà Táo, trong khi hơn một nửa số còn lại không bị ảnh hưởng bởi hành động kiện tụng của Apple.

Những nỗ lực đăng ký nhãn hiệu lấy cảm hứng từ trái cây của Apple này không phải là không gây tranh cãi. Một trường hợp đáng nhớ trước đây có thể kể đến đó là Apple phản đối tên của nghệ sĩ người Mỹ Frankie Pineapple do hậu tố trong trong nghệ danh tiếng Anh của cô là “apple”.

Apple
Nghệ sỹ người Mỹ Frankie Pineapple bị Apple kiện do nghệ danh có chữ “apple” (Ảnh: NY Times)

Vụ việc trên đã nhấn mạnh lập trường của Apple đối với bất kỳ hành vi nào xâm phạm thương hiệu của hãng. Logo “trái táo cắn dở” dường như không đủ cho khát vọng của Apple, cụ thể vào năm 2017, hãng đã kiện nhãn hiệu trái cây ở Thụy Sĩ có hình quả táo Granny Smith.

Mặc dù Fruit Union Suisse có lịch sử hàng thế kỷ, nhưng phải đối mặt với khả năng thay đổi logo. Giám đốc công ty này cũng bày tỏ quan ngại, nhấn mạnh tính chất phổ biến của biểu tượng hình quả táo và tất cả mọi người vốn có quyền được sử dụng.

Nhãn hiệu “Pine Apple” mới của Apple có thể xem là chương mới nhất trong câu chuyện tình yêu của Nhà Táo với thương hiệu được lấy cảm hứng dựa trên trái cây.

Bạn nghĩ sao về thương hiệu “quả dứa cắn dở” này?

0 0 Những bình chọn
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Góp ý
lâu đời nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

Hình ảnh của iPhone 17 với camera mới
Hình ảnh của iPhone 17 với camera mới
MacBook Air 2025 ra mắt với chip M4, giá rẻ hơn
MacBook Air 2025 ra mắt với chip M4, giá rẻ hơn
Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad mới
Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad mới
Hình ảnh mới của iPhone 17 Pro
Hình ảnh mới của iPhone 17 Pro
Chính thức ra mắt iPhone 16e hoàn toàn mới – Apple khiến thế giới dậy sóng!
Chính thức ra mắt iPhone 16e hoàn toàn mới – Apple khiến thế giới dậy sóng!
Xu hướng thị trường smartphone 2025 - Siêu mỏng
Xu hướng thị trường smartphone 2025 - Siêu mỏng
Những Sản Phẩm Có Thể Ra Mắt Trong Tuần Này
Những Sản Phẩm Có Thể Ra Mắt Trong Tuần Này
Đây là smartphone bán chạy nhất 2024
Đây là smartphone bán chạy nhất 2024
Năm 2025 đáng chờ đợi với người dùng Apple
Năm 2025 đáng chờ đợi với người dùng Apple
THÔNG BÁO: Lịch nghỉ lễ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tại TechOne

Tháng 3 Tôn Vinh Phái Đẹp

Zalo
Messenger
Chat ngay
Gọi ngay
Bản đồ
Fanpage
0
Nhấn vào đây để bình luận.x