Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Brand Finance, David Haigh, cho biết: “Mức độ trung thành với thương hiệu Apple rất đáng kinh ngạc, phần lớn nhờ vào danh tiếng về chất lượng và sự đổi mới. Nhiều thập kỷ làm việc chăm chỉ để hoàn thiện thương hiệu đã giúp Apple trở thành một hiện tượng văn hóa, cho phép hãng không chỉ cạnh tranh mà còn phát triển mạnh mẽ trên một số lượng lớn thị trường.”
Brand Finance không công bố bất kỳ chi tiết nào về các tính toán hoặc số liệu của mình. Trước đây, hãng này từng tuyên bố bảng xếp hạng tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế độc quyền.
Dựa trên những tính toán tương tự của mình, Brand Finance đã xếp TikTok ở vị trí thứ 18. Đây là lần đầu tiên công ty mạng xã hội có mặt trên bảng xếp hạng và giá trị thương hiệu đã tăng lên tới 215%, cán mốc 59 tỷ USD.
Ông Haigh cho biết thêm: “Việc sử dụng mạng xã hội đã tăng lên trong suốt đại dịch COVID-19 nhưng cách chúng ta sử dụng chúng vẫn không thay đổi. Sự tăng trưởng vượt bậc của TikTok là bằng chứng cho thấy thương hiệu đã phát triển ngoạn mục, từ tương đối mờ nhạt trở nên nổi tiếng quốc tế chỉ trong vài năm và không có dấu hiệu chậm lại.”
Amazon giành vị trí thứ hai với giá trị thương hiệu khoảng 350,3 tỷ USD. Thương hiệu Google có trị giá 263,4 tỷ USD. Top 4 và top 5 lần lượt là Microsoft với 184,2 tỷ USD và Walmart với 111,9 tỷ USD.