7 lợi thế giúp iPhone vượt mặt điện thoại Android
iPhone luôn có những thế mạnh nhất định khiến iFan không thể cưỡng lại được dù có giá bán trung bình khá cao.
Theo thống kê của Statcounter, tính đến tháng 9/ 2021, thị phần toàn cầu của iOS và Android lần lượt là 26,7% và 72,4. Tuy nhiên, iPhone vẫn mang về lợi nhuận “khủng” hơn cả. Vậy chúng có những ưu điểm gì khiến người dùng xuống tiền?
1. Hệ sinh thái iOS
Khi mua iPhone, người dùng không chỉ nhận được một chiếc điện thoại đơn thuần mà đi kèm theo đó là cả hệ sinh thái ứng dụng và dịch vụ. Nói cách khác, các sản phẩm do Apple sản xuất đều có thể kết nối và hoạt động liền mạch với nhau. Ví dụ, iFan có thể sử dụng tính năng AirDrop để chia sẻ dữ liệu giữa MacBook, iPad, iPhone… mà không cần sử dụng phụ kiện kết nối rườm rà.
2. Face ID bảo mật cao
Phần “tai thỏ” trên iPhone khá vướng víu so với nhiều điện thoại Android nhưng lại là nơi chứa Face ID. Cảm biến này giúp quét khuôn mặt để mở khoá cũng như thanh toán trực tiếp, đạt độ an toàn và chính xác cao.
3. Hỗ trợ phần mềm dài hạn
Đây được xem là ưu điểm lớn nhất của iPhone, iPad, MacBook… so với các sản phẩm công nghệ khác trên thị trường. Thông thường, các thiết bị của Apple sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm liên tục khoảng 5-6 năm. Người dùng có thể sử dụng sản phẩm của “Nhà Táo” trong thời gian dài mà vẫn được hưởng những tính năng mới, được cập nhật theo từng năm.
4. Giao diện khoa học, đơn giản
Trong khi hệ điều hành Android mang đến nhiều khả năng tuỳ chỉnh theo từng nhà sản xuất smartphone thì iPhone chỉ sử dụng hệ điều hành iOS, có giao diện được duy trì ổn định nhiều năm, luôn ưu tiên tính đơn giản và khoa học hơn. Người dùng iPhone sẽ không bị rối mắt và dễ dàng thao tác thuận tiện.
5. Phần mềm được tối ưu hóa
Đa số các ứng dụng trên hệ sinh thái iOS đều hoạt động tốt và ổn định hơn so với phiên bản dành cho Android. Các ứng dụng trên App Store cũng được kiểm duyệt và có độ bảo mật tốt hơn so với Google Play.
6. Không có bloatware
Bloatware là các phần mềm được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên điện thoại trước khi bán ra thị trường. Đa số những ứng dụng này thường không có nhiều chức năng thực tế, chiếm dung lượng và làm chậm thiết bị, không thể gỡ bỏ. Tuy nhiên, iPhone chỉ cài đặt sẵn những ứng dụng thật sự cần thiết, cho phép người dùng chủ động gỡ bỏ các phần mềm mặc định.
7. Hỗ trợ khách hàng trực tiếp
Nếu iPhone xảy ra sự cố, người dùng có thể nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ nhân viên Apple. Đồng thời, khi xuất hiện các vấn đề liên quan đến phần mềm, người dùng cũng sẽ nhận được bản cập nhật sửa lỗi rất nhanh.