Theo GSMArena, lượng đơn đặt trước trong một tuần cho bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 tại Hàn Quốc là 920.000 chiếc. Trong đó, hơn 600.000 đơn đặt trước thông qua nhà mạng (bản khóa mạng), còn lại được đặt ở các nhà bán lẻ cho phiên bản mở mạng.
Lượng đơn đặt trước cho bộ đôi Galaxy Z mới tại Hàn Quốc cao hơn 11,5 lần so với Galaxy Z Fold2. Năm ngoái, mẫu smartphone này chỉ ghi nhận 80.000 đơn đặt trước tại quê nhà.
Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 “cháy hàng” tại nhiều quốc gia. Ảnh: Xuân Tiến. |
Theo phóng viên Sohee Kim của Bloomberg, lượng đơn đặt trước của Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 trong một tuần tại Hàn Quốc cao hơn 30% so với Galaxy Note20, và 80% so với S21. Mẫu Galaxy Z Flip3 với thiết kế gập vỏ sò được ưa chuộng hơn, chiếm 70% tổng đơn.
Không chỉ tại Hàn Quốc, lượng đơn đặt trước của Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 cũng tăng vọt tại nhiều quốc gia. Ở Mỹ, Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 ghi nhận đơn hàng cao hơn doanh số các mẫu Galaxy Z trước đó. Tại Ấn Độ, đơn đặt trước cho 2 thiết bị gấp 2,7 lần so với dòng Galaxy Note20.
Tại Đức, Samsung phải thông báo hoãn ngày giao Z Fold3 và Z Flip3 bởi nhu cầu của khách hàng cao hơn dự kiến. Một số người đặt trước thiết bị tại Pháp, Anh cho biết ngày nhận hàng bị dời sang 9/9 hoặc trễ hơn.
“Chúng tôi xin cảm ơn sự đón nhận của người dùng cho Galaxy Z Fold3 và Z Flip3. Mức độ quan tâm của người dùng với smartphone gập đang cao nhất từ trước tới nay, lượng đơn đặt hàng cho Z Fold3 và Z Flip3 vượt qua tổng doanh số thiết bị Galaxy Z tính đến năm 2021”, đại diện Samsung cho biết.
Theo nhà phân tích Ken Hyers của Strategy Analytics, Samsung có thể đã bán 2,3 triệu smartphone màn hình gập trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2021. Vào năm ngoái, khoảng 2 triệu thiết bị gập đã đến tay người dùng. Nhà phân tích dự đoán công ty Hàn Quốc có thể bán được 5,2 triệu máy Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 trong năm nay.
Samsung được cho đang đặt kỳ vọng lớn cho bộ đôi Galaxy Z mới. Hồi tháng 5, The Elec đưa tin công ty Hàn Quốc đặt mục tiêu bán 6-7 triệu mẫu Galaxy Z trong năm nay, với Z Flip3 chiếm 3,5-4 triệu chiếc, còn Z Fold3 chiếm 2,5-3 triệu chiếc.
Theo hãng nghiên cứu thị trường DSCC, tổng cộng 1,5 triệu chiếc Z Fold3 và Z Flip3 đã được sản xuất trong tháng 7 và 8. Samsung có thể đạt năng suất 1 triệu máy/tháng trong 4 tháng tới.
Giá bán thấp hơn là một trong những lý do khiến bộ đôi Galaxy Z mới được người dùng ưa chuộng. Trên toàn cầu, Galaxy Z Fold3 có giá từ 1.800 USD (thấp hơn 200 USD so với Z Fold2), còn Z Flip3 có giá khởi điểm 1.000 USD, trong khi Z Flip đời đầu có giá 1.380 USD.
Tại Việt Nam, Galaxy Z Fold3 có giá khởi điểm 42 triệu đồng, còn Galaxy Z Flip3 là 25 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn lần lượt 8 và 11 triệu đồng so với Galaxy Z Fold2 và Z Flip.
Bên cạnh 2 phiên bản tiêu chuẩn, Samsung còn giới thiệu Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 được thiết kế bởi Thom Browne. Dù có giá đắt hơn, SamMobile cho biết 2 phiên bản Galaxy Z giới hạn đã được đặt hết tại Đài Loan chỉ sau 5 phút. Ở Việt Nam, 200 phiên bản Z Fold3 và Z Flip3 Thom Browne cũng “cháy hàng” sau 10 giờ mở bán.