Trang chủ » Thị trường máy tính bảng Việt Nam – Sự cạnh tranh đa dạng và khốc liệt

Thị trường máy tính bảng Việt Nam – Sự cạnh tranh đa dạng và khốc liệt

09/04/2019 221 lượt xem

Thị trường công nghệ Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những môi trường giàu tiềm năng đối với những nhà sản xuất công nghệ trên toàn thế giới. Minh chứng là việc du nhập ngày càng tăng nhanh của các nhãn hàng vào thị trường trong nước,  đặc biệt là thịt trường máy tính bảng, với sự đa dạng về mẫu mã và mức giá, tạo nên một “sàn đấu” ngầm giữa các ông lớn trong ngành. Điều này không chỉ mang lại cơ hội cạnh tranh công bằng cho các nhà sản xuất, mà còn mang đến lợi ích chung cho người tiêu dùng và giới đam mê công nghệ.

 

Macintosh HD:Users:CeeBee:Downloads:IMG_8843.jpg

 

Thị phần người tiêu dùng cao nhất hiện nay vẫn là học sinh – sinh viên – người mới đi làm và những người có thu nhập trung bình. Đối với thị phần cao cấp, chưa ai có thể vượt mặt được “ông lớn Hoa Kỳ” với các dòng sản phẩm dẫn đầu xu hướng thiết kế, và luôn tạo ra “bão hâm mộ” mỗi khi giới thiệu một sản phẩm mới. Những phiên bản máy tính bảng của “Táo mẻ” luôn được cập nhật những công nghệ và thông số ấn tượng nhất, thế nhưng trong những năm gần đây, ông lớn Hoa Kỳ đang dần chậm chân lại trong phân khúc thiết kế, và có những sản phẩm “xào lại” diện mạo cũ, tuy trong “ruột rà” lại rất mạnh mẽ.

 

Nhắc đến sân chơi lớn hơn của các hãng sản xuất máy tính bảng – thị phần trung cấp – thì đây mới chính là điểm đến của các tín đồ mới trong cuộc đua công nghệ, muốn được trải nghiệm những sản phẩm tốt với mức giá vừa phải. Đó chính là lí do các hãng công nghệ lớn hiện nay như Samsung, ASUS, Google, Xiaomi, v..v.. đang dần chuyển hướng đầu tư sang phân khúc này khá nhiều, nhằm tăng doanh số cũng như khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường chung.

Macintosh HD:Users:CeeBee:Downloads:IMG_8865.jpg

 

Theo các số liệu ghi nhận được, thì Samsung vẫn đang dẫn đầu danh sách với 50% trên tổng thị phần máy tính bảng tầm trung. Đây là một quyết định và bước đi sáng suốt của Samsung trong những năm gần đây, khi ông lớn Hàn Quốc quyết định đầu tư kỹ lưỡng vào những sản phẩm trung cấp, nâng cao hiệu năng, đổi mới công nghệ liên tục, hoàn thiện trải nghiệm thực tế của người dùng và luôn lắng nghe – luôn đáp ứng những ý kiến đóng góp của Samfan, từ đó ứng dụng các thay đổi vượt trội trên những phiên bản nâng cấp về sau.

 

Macintosh HD:Users:CeeBee:Downloads:IMG_8869.jpg

 

Với những dòng máy tính bảng khác của Trung Quốc, điểm mạnh của các dòng sản phẩm này là giá cả rất hợp lý, thậm chí là chênh lệch khá nhiều so với những đối thủ khác. Thế nhưng lại thường bị đánh giá là không bền, và phần mềm hay hệ điều hành đều chưa được cập nhật thường xuyên, dẫn đến việc bị “out-date” rất nhanh, về cả thiết kế ngoại thất lẫn sức mạnh “nội thất”. Càng ngày, người tiêu dùng càng khó tính hơn trong việc lựa chọn cho mình một người đồng hành phải vừa “đẹp gỗ lẫn đẹp nước sơn”, và Samsung vẫn đang làm tốt công việc đó, bằng việc giới thiệu đến giới công nghệ những sản phẩm “lột xác” hoàn toàn với hiệu năng hoạt động khá ấn tượng đối với các đối thủ cùng phân khúc.

Tạm kết: Mỗi hãng công nghệ sẽ có điểm nhấn riêng của mình, thế nhưng chính chất lượng và sự lắng nghe ý kiến phản hồi mới là những yếu tố quyết định thành công của một nhãn hiệu trên thị trường chung, chưa nói đến sự cạnh tranh khá khốc liệt và không ngừng nghỉ của thị trường máy tính bảng hiện nay tại Việt Nam.

0 0 Bình chọn
Article Rating

Bình luận:

Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • 15250
    Người truy cập hàng ngày
  • 457000
    Người theo dõi trên fanpage
  • 50000
    Người subscriber trên Youtube
  • 100
    Sản phẩm bán ra mỗi ngày
Chat facebook
0
Nhấn vào đây để bình luận.x
()
x