Trang chủ » Samsung nhái quảng cáo iPhone?

Samsung nhái quảng cáo iPhone?

09/04/2019 276 lượt xem

Samsung và Apple không chỉ là 2 ông lớn di động mà còn là 2 đối thủ đã có lịch sử tranh chấp bản quyền thiết kế và công nghệ. Gần đây lại có thêm một chiến dịch quảng cáo của Samsung được cho là bắt chước Apple.

>> Xiaomi Redmi Note 3 Pro giá bao nhiêu?

>> Điện thoại Oppo f1 chính hãng chụp hình cực đẹp

1. Đối thủ truyền kiếp Samsung – Apple?

Vụ kiện bản quyền giữa 2 ông lớn di động đã có từ lâu và ké dài trên khắp thế giới từ đầu 2011cho tới nay vẫn chưa đi đến hồi kết. Im ắng được một thời gian, người ta lại bắt đầu nghe thấy tranh chấp, thắng thua của 2 bên.

Từ tháng 4 năm 2011, tại Mĩ, Apple đã bắt đầu cuộc chiến chống lại Samsung vì dám ngang nhiên bắt chước các thiết kế, công nghệ trên iPhone, iPad. Ngay sau đó, Samsung đã tiến hành kiện ngược lại Táo khuyết với lí do vi phạm bản quyền kết nối 3G của nhà sản xuất Hàn Quốc. Cuộc chiến này đã được ném qua ném lại và lan tới hơn 10 quốc gia trên khắp các vùng, lãnh thổ của 4 châu lục.

Tháng 8/2011, tòa án Australia đã phán quyết cấm Samsung kinh doanh Galaxy 10.1 vì có vẻ ngoài giống iPad. Tiếp đó, Apple lại giành chiến thắng khi tòa án Đức cũng ra lệnh cấm bán Tab 10.1 và nó có hiệu lực tức thì vào thời điểm đó trên toàn liên minh châu Âu, trừ Hà Lan. Để phản pháo, Samsung đệ đơn kháng án khẩn cấp lên tòa và đạt được kết quả là gỡ bỏ lệnh cấm bán ở châu Âu, trừ Đức.

Không dừng lại ở đó, trong các năm tiếp theo, Samsung và Apple đã liên tục đối đầu, đưa nhau ra tòa về các vấn để liên quan tới thiết kế cũng như công nghệ. Đến nay, cuộc chiến giữa 2 hãng này vẫn chưa đi đến hồi kết.

2. Nghi vấn Samsung bắt chước quảng cáo của Apple?

Sau những kiện cáo liên quan tới công nghệ, thiết kế, gần đây lại xuất hiện nghi vấn liên quan tới chiến dịch quảng cáo của Samsung được cho là tương tự Apple.

Nhà sản xuất Hàn Quốc vừa qua đã có một chiến dịch quảng cáo dành cho bộ đôi Galaxy S7 mang tên “Captured on Galaxy S7”. Chiến dịch này được so sánh với “Shot on iPhone”. Mục đích của cả hai nhà sản xuất đều nhằm giới thiệu những hình ảnh/ video được ghi lại bởi sản phẩm cao cấp của mình.

Nếu như trong các video của Apple có một số video do người dùng quay lại thì Samsung hoàn toàn ngược lại. Tuy nhiên Samsung không thừa nhận điều này. Các video của Samsung đều được chăm chút rất kĩ lưỡng và hướng chú ý vào khả năng quay phim 4K của 2 smartphone cao cấp mới nhất. Tất nhiên, với bất kì chiến dịch quảng cáo camera nào thì sự đóng góp video từ phía người dùng cũng khá quan trọng bởi nó sẽ tăng thêm tính khách quan, trung thực cho sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở đó, cái tên chương trình của Samsung cũng khó tránh khỏi nghi ngờ.

Tuy cả 2 ông lớn di động vẫn chưa lên tiếng nhưng trong cộng đồng fan của từng hãng đã xuất hiện các cuộc tranh cãi xung quanh chiến dịch quảng cáo này.

0 0 Bình chọn
Article Rating

Bình luận:

Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • 15250
    Người truy cập hàng ngày
  • 457000
    Người theo dõi trên fanpage
  • 50000
    Người subscriber trên Youtube
  • 100
    Sản phẩm bán ra mỗi ngày
Chat facebook
0
Nhấn vào đây để bình luận.x
()
x