Trang chủ » Tại sao Microsoft không sản xuất mảng di động?

Tại sao Microsoft không sản xuất mảng di động?

09/04/2019 272 lượt xem

Microsoft sẽ chuyển nhượng lại toàn bộ di động

Microsoft không cần đến mảng đi động vì họ cho rằng, mảng này không mang lại lợi nhuận, Microsoft đang tập trung xoay quanh việc phát triển Windows 10, đây mới là chiến lược lâu dài của Microsoft.

Microsoft sẽ bán mảng di động Nokia

Microsoft sẽ bán mảng di động Nokia

CEO của Microsoft đã quyết định bán mảng di động cơ bản Nokia để tập trung phát triển Windows 10, quyết định này cho thấy sự khác biệt rất lớn từ CEO hiện tại của Microsoft và người tiền nhiệm Steve Ballmer, người đã cố gắng mua về mảng di động Nokia lúc còn là CEO của Microsoft.

Windows và Microsoft được ví như hình với bóng, nhắc tới Windows sẽ nhớ ngay đến Microsoft và người lại. Vì thế mảng di động Nokia được cho là phần cứng không đủ mạnh để có thể chạy phần mềm Windows, trong khi Windows và Microsoft nhu hai anh em sinh đôi không thể tách rời, nên việc từ bỏ mảng di động là điểu khó tránh.

Vào năm ngoái, Microsoft đã có động thái được cho là khá mạnh tay khi cho ngưng viêc hơn 7.800 công nhân chủ yếu trong mảng di động này, hiện tại, Microsoft đang dần chuyển hướng sang Windows10 hệ điều hành được cho là khá phát triền hiện nay, sẽ có mặt trên hầu hết các smartphone, PC, tablet và các hệ thống chơi game.

Mảng di động cơ bản không mang lại lợi nhuận cao cho Microsoft

Mảng di động cơ bản không mang lại lợi nhuận cao cho Microsoft

Windows 10 được cho là có khá nhiều tính năng thông minh và tiện ích, hệ điều hành này cung cấp trợ lý ảo có tên là Cortana được xử lý thông tin bằng giọng nói, người dùng có thể yêu cầu trợ lý ảo này thực hiện những yêu cầu của mình dựa trên danh sách sở thích bạn đạ cài đặt sẳn.

Không thể phủ nhận Microsoft được cho là đang dẫn đầu mảng điện thoại di động cơ bản, cụ thể doanh số bán ra của máy trong quý đầu năm nay là hơn 15 triệu máy, cao hơn cả những điện thoại di động cơ bản của Samsung được bán ra với 13 triệu máy. Dù thế nhưng Microsoft vẫn quyết định bán mảng di động này đi vì lợi nhuận thu được từ các sản phẩm di động cơ bản là không cao trong khi khâu sản xuất lại mất khá nhiều thời gian và công sức.

Có thể thấy, đây là một thương vụ mà Nokia rất mong muốn có thể quay trở lại thị trường điện thoại giá thấp, nơi mà Nokia đã một thời “thống trị”, từ đó có thể tạo được dấu ấn về thương hiệu của mình trên thị trường mới và có thể phát triển trong tương lai gần nhất.

0 0 Bình chọn
Article Rating

Bình luận:

Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • 15250
    Người truy cập hàng ngày
  • 457000
    Người theo dõi trên fanpage
  • 50000
    Người subscriber trên Youtube
  • 100
    Sản phẩm bán ra mỗi ngày
0
Nhấn vào đây để bình luận.x
()
x