Trang chủ » Smartphone cao cấp đã đi đến cuối đường?

Smartphone cao cấp đã đi đến cuối đường?

09/04/2019 284 lượt xem

Smartphone đã đạt đến đỉnh cao nhất về mọi mặt

Thông thường các smartphone của những hãng khác nhau phải có những đặc điểm khác nhau, như thiết kế và tính năng, nhưng hiện nay trên thị trường di động người dùng đã không thể tìm thấy sự khác nhau đó mà thay vào đó là những tính năng giống nhau đến nhàm chán.

Smartphone đã đến cuối đường?

Smartphone đã đến cuối đường?

Chỉ riêng đầu năm 2016 này, trên thị trường di động đã xuất hiện nhiều smartphone từ tầm cao, tầm trung đến giá trẻ của các thương hiệu khác nhau như Apple, Samsung, HTC, LG…và những thương hiệu điện thoại của Trung Quốc. Những smartphone này ồ ạt ra mắt người dùng chỉ trong vòng vài tháng đầu năm.

Điều đáng nói ở đây là mặc dù được ra mắt ồ ạt nhưng những smartphone này không có tính đột phá về thiết kế lẫn cấu hình phần cứng, tất cả đều chỉ là sự nâng cấp nhẹ từ sản phẩm tiền nhiệm, nên người dùng yêu công nghệ không khỏi cảm thấy nhàm chán và ít quan tâm đến sản phẩm.

Những sản phẩm tầm cao với giá bán khá đắt nhưng cũng không thể mang lại cho người dùng sự hài lòng tuyệt đối, các sản phẩm đang có dấu hiệu hụt hơi, những tính năng mà phần cứng người dùng đã mong đợi từ bấy lâu nay vẫn chưa được các hãng sản xuất làm một cuộc cách mạng rõ rệt như độ phân giải màn hình hay thời lượng pin, hầu hết các sản phẩm ra mắt đều được giới thiệu là có thời lượng pin cải tiến đáng kể nhưng cuối cùng cũng chi sử dụng vỏn vẹn trong 1 ngày như bao smartphone tiền nhiệm khác.

Smartphone nên tìm conđường riêng

Smartphone nên tìm con đường riêng

Có thể nói các smartphone chạy Android là “anh em họ hàng” vì khi đặt các smartphone này cạnh nhau bạn sẽ nhận ra sự giống nhau đến bất ngờ, từ thiết kế đến giao diện máy. Còn với iPhone, mặc dù sở hữu hệ điều hành riêng nhưng người dùn vẫn cảm thấy nhàm chán với thiết kế không thể cũ hơn của iPhone SE và 6s, bên cạnh đó thời lượng pin của iPhone cũng chưa có sự đột phát khiến người dùng hài lòng nhất.

Những năm về trước, khi thị trường smartphone mới bắt đầu nổi dậy, đó là thời kỳ người dùng cảm thấy “sợ” smartphone nhất, khi hầu hết các thiết bị đều có cấu hình “rùa bò”, chưa tính đến việc chụp ảnh hay xem phim gần như không thể trải nghiệm được trên các thiết bị này, trải qua vài năm phát triển có thể nói giờ đây smartphone đã “thay da đổi thịt”, gần như đã đi đến cuối con đường dành riêng cho smartphone, mặc dù vậy, người dùng vẫn chưa tìm được một nét riêng trong thiết ngoại hình của các smartphone này.

Thiết kế nhàm chán với người dùng

Thiết kế nhàm chán với người dùng

Và có thể đây cũng là lý do khiến người dùng an phận với smartphone mình đang sử dụng mà không có ý định nâng cấp dù thiết bị mới trên thị trường rất nhiều, điều này sẽ tạo áp lực khá lớn đến các hãng sản xuất trong thời gian tới nếu họ không làm một cuộc cách mạng smartphone.

Theo báo cáo mới nhất của các “ông lớn” như Apple, Samsung, HTC…tất cả đều có chung số phận là doanh số bán ra đã bị sụt giảm đáng kể so với thời gian này vào các năm trước. Nếu không có dự thay đổi đáng kể trong thời gian tới, điều này sẽ lặp lại trên các hãng này.

Nhưng cũng rất có thể, hậu khủng hoảng sẽ là cơ hội lớn để các smartphone vươn lên bằng cách thay đổi mạnh mẻ bản thân mình để đủ tiêu chuẩn cạnh tranh. Minh chứng cho việc này đó là, sau khủng hoảng nắm 1997, Steve Jobs đã vực dậy được thương hiệu Apple bằng các sản phẩm như iMac, iPod và iPhone.

>> Xem thêm: Giá Samsung Galaxy Note 5

0 0 Bình chọn
Article Rating

Bình luận:

Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • 15250
    Người truy cập hàng ngày
  • 457000
    Người theo dõi trên fanpage
  • 50000
    Người subscriber trên Youtube
  • 100
    Sản phẩm bán ra mỗi ngày
0
Nhấn vào đây để bình luận.x
()
x