iPhone SE2 giá rẻ sẽ giúp Apple tăng thị phần ở Mỹ Latinh và cạnh tranh sòng phẳng với Huawei
Năm ngoái, Tim Cook, CEO của Apple, đã tuyên bố rằng: Brazil là một đất nước với nhiều cơ hội để phát triển kinh doanh. Điều này có thể là do Apple tin rằng, iPhone SE 2 sắp ra mắt của họ sẽ nâng cao vị thế của công ty tại thị trường các nước Mỹ Latinh.
Thị phần của Apple trên thị trường Mỹ Latinh đã giảm từ 4.3% xuống 3.6% trong năm 2019. Tuy nhiên, tin tốt là iPhone 11 đã tăng vị thế của hàng tại thị trường này trong quý 4/2019. Cụ thể, trong quý 4/2018, thị phần tại các nước Mỹ Latinh của Apple đạt 4.7%. Đến quý 4/2019, thị phần của họ đạt 5.2%, tăng 0.5%.
Cũng trong quý 4/2019, Huawei có thị phần tại các nước Mỹ Latinh là 10.7%, nhiều gấp đôi thị phần của Apple. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc – Samsung vẫn dẫn đầu tại thị trường này với thị phần 34.2%.
Các nhà phân tích tin rằng, iPhone SE 2 rất quan trọng đối với thị trường Mỹ Latinh. Apple đặt mục tiêu cạnh tranh vị thế với Huawei ở Mỹ Latinh. Công ty sẽ phải tăng thị phần trong quý 4/2020. Tuy nhiên, các mẫu iPhone đắt tiền sẽ khó mà làm nên chuyện.
Thế nên, nếu Apple có thể bán iPhone SE 2 tới các thị trường như Brazil, Mexico, Argentina, Costa Rica và Peru thì công ty có thể đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ, thách thức sự tăng trưởng của Huawei.
Bạn nghĩ rằng Apple có thể cải thiện tình hình doanh số ở các nước Mỹ Latinh không?
Nguồn: Gizchina