Trang chủ » Hướng dẫn cách làm chủ Office trên iPad Pro

Hướng dẫn cách làm chủ Office trên iPad Pro

09/04/2019 3397 lượt xem

Hướng dẫn cách làm chủ Office trên iPad Pro 

Trong sự kiện ra mắt iPad Pro hồi tháng 9 vừa qua, đại diện của Microsoft đã được Apple mời lên để trình diễn về bộ Office mới được tối ưu cho chiếc máy tính bảng cao cấp nhất của Táo khuyết.


Cách Làm chủ Office trên iPad Pro

Việc Apple hợp tác với Microsoft để cải tiến phần mềm trên chiếc iPad Pro là một điều dễ hiểu, khi mục tiêu của hãng trong việc ra mắt chiếc tablet màn hình lớn này là chinh phục đối tượng khách hàng làm việc chuyên nghiệp. Theo Apple, màn hình lớn đi kèm với những phụ kiện bổ trợ hữu ích như bút cảm ứng và bàn phím rời sẽ giúp cho iPad Pro mang lại những trải nghiệm mới mẻ hơn cho người dùng đối với một chiếc máy tính bảng, và thậm chí nó có thể thay thế những chiếc laptop hay PC để đảm đương tốt những nhu cầu làm việc. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể sử dụng hiệu quả bộ Office này?

ipad pro

iPad Pro được Apple kỳ vọng thay thế laptop và PC

Trước tiên, cần biết rằng bộ Office chính thức cho những chiếc iPad đã được Microsoft ra mắt hồi tháng 3 năm ngoái.  Theo đó, các phần mềm thông dụng trên những chiếc laptop và PC như Word, Excel, Powerpoint đã trở thành những phần mềm trên thiết bị di động, có thể sử dụng được với thao tác cảm ứng. Trước đó người dùng chỉ có thể sử dụng những ứng dụng này qua các cá nhân và tổ chức chuyên lập trình phần mềm khác.

office cho ipad pro

Trong khi chờ đợi những bản cập nhật chính thức từ Microsoft dành cho Apple theo như tuyên bố của hãng trong thời gian tới, bộ Office này cũng đủ để giúp người dùng thực hiện những công việc văn phòng trên iPad Pro. Dưới đây sẽ là một vài chỉ dẫn giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng bộ phần mềm này trên thiết bị của mình.

Cài đặt ứng dụng

Đầu tiên, bạn cần tải về ứng dụng Office (miễn phí) hoặc Office 365 (có trả phí) trên kho ứng dụng App Store. Phiên bản miễn phí ban đầu chỉ có thể xem các tài liệu, nhưng sau đó Microsoft đã cho phép chỉnh sửa, vì vậy người dùng không phải quá lo lắng về việc mất phí khi sử dụng.

ipad pro office

Đăng ký tài khoản

Sau khi đã cài đặt xong ứng dụng, bạn đăng ký một tài khoản Microsoft. Hãy tham khảo qua cách đăng ký tại đây: http://windows.microsoft.com/vi-vn/windows-live/sign-up-create-account-how

Sau khi đã hoàn tất đăng ký, bạn mở ứng dụng Office lên, trượt bỏ qua mục giới thiệu, rồi bấm vào Đăng nhập. Tất nhiên, bạn sẽ dùng tài khoản Microsoft vừa mới tạo để đăng nhập. Đến đây bạn đã hoàn tất giai đoạn chuẩn bị.

Bắt đầu sử dụng

Bạn hãy chọn nút Tạo và Sửa Tài liệu để bắt đầu một tài liệu mới.

Để xem tài liệu Word, Excel hoặc PowerPoint, hãy chọn Mở > OneDrive – Cá nhân , ở đó bạn sẽ thấy danh sách các tệp bạn đã lưu vào OneDrive. Các tệp bạn nhìn thấy sẽ tùy theo ứng dụng bạn đã mở chúng. Ví dụ, nếu bạn đã mở ứng dụng Word, bạn sẽ chỉ thấy tài liệu Word, còn trong trường hợp bạn đã mở ứng dụng Excel thì bạn sẽ thấy tài liệu Excel…

Một số thao tác hữu ích khi sử dụng Office trên iPad Pro

1/ Nhân đôi tài liệu
Thông thường người dùng hay chỉnh sửa trực tiếp trên tài liệu vừa nhận được, thế nhưng đây không phải là cách hay, vì như vậy bản gốc sẽ bị mất, sẽ rất mất thời gian để tìm lại. Vì vậy, Microsoft cung cấp cho chúng ta tính năng nhân đôi tài liệu, giúp bạn copy ra một bản mới của tài liệu cho việc biên tập, còn bản gốc sẽ được lưu trữ lại.

Để sử dụng tính năng này thì sau khi mở tài liệu, bạn nhấn vào biểu tượng refresh, chọn nút “Duplicate”.

2/ Bật tự động lưu tài liệu
Đây là một tính năng tuyệt vời giúp người dùng hạn chế những rủi ro mất dữ liệu trong quá trình sử dụng. Khi kích hoạt tính năng này thì sau một khoảng thời gian thao tác nhất định, tài liệu Word, Excel, hay PowerPoint của bạn sẽ tự động được lưu lại. Nhờ vậy, trong trường hợp iPad hết pin hay ứng dụng bị ngưng đột ngột thì những thao tác mà bạn vừa thực hiện sẽ không mất đi, hoặc nếu có thì cũng chỉ mất đi một phần nhỏ và việc tạo lại phần nội dung này sẽ đỡ vất vả hơn nhiều so với việc phải làm lại toàn bộ từ đầu.

Để bật tính năng này bạn cũng nhấn vào biểu tượng refresh, ở “Autosave” bạn chuyển sang "On"

3/ Theo dõi các thay đổi trên tài liệu (Track Changes)
Đây là tính năng cho phép bạn xem những nội dung nào đã bị thay đổi so với tập tin gốc ban đầu, sẽ rất hữu ích khi bạn cần chia sẻ một tài liệu cho nhiều người khác biên tập, ví dụ như khi làm việc nhóm hoặc khi ghi chú trong lúc họp hành chẳng hạn. Tính năng này cũng sẽ cho phép người khác bình luận trên tài liệu cũng như trả lời lại các bình luận trước đó.

Để sử dụng chức năng này, trước khi chia sẻ tài liệu cho người khác, bạn phải bật nút Track Changes lên (nằm trong thẻ “Review”). Từ đó, bạn sẽ thấy những gì người khác đã xóa, thêm hoặc chỉnh sửa khi nhận lại file. Trong trường hợp đã xem hết những thay đổi của người dùng khác, và cảm thấy những dòng gạch đỏ quá phiền phức, bạn chỉ cần tắt Track Changes đi là xong.

4/ Tùy chọn lưu tập tin vào máy hoặc lưu lên OneDrive
Với bộ Offiice cho iPad, máy sẽ mặc định lưu tập tin của chúng ta lên dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tùy chọn lưu file vào máy để có thể xem và làm việc với các tập tin một cách bình thường khi đi đến những nơi không có mạng internet. Để thực hiện việc lưu tập tin vào máy, trong hộp thoại Save, thay vì bấm vào OneDrive, bạn chọn biểu tượng hình chiếc iPad ở bên trái màn hình.

5/ Xem số lượng từ (Word Count)
Để xem số lượng từ của văn bản, bạn vào thẻ View, mục Word Count. Tại đây bạn sẽ thấy tổng số chữ, tổng số kí tự, tổng số kí tự không bao gồm khoảng trống…

6/ Tìm kiếm và thay thế từ
Đây là một tính năng cũng rất hữu ích, nhưng hơi khó để sử dụng bởi vì không hiểu tại sao Microsoft lại đặt nó ở một chỗ không dễ để tìm thấy trong các ứng dụng Office dành cho iPad. Để bật tính năng này, bạn cần mở Word, sau đó nhấn vào biểu tượng hình kính lúp nằm ở góc trên bên phải màn hình. Lúc này, thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện, nhưng chỉ phục vụ cho việc tìm kiếm. Còn để bật chế độ nâng cao hơn là tìm và thay thế, bạn hãy nhấn nút hình bánh răng nằm ở cạnh trái màn hình rồi chọn “Find and Replace”.

7/ Đính tài liệu lên đầu danh sách
Tại mục (Recent), tức là những tập tin sử dụng gần đây, bạn có thể nhấn vào các biểu tượng hình đinh ghim để đưa một tập tin nào đó lên trên đầu danh sách. Đó có thể là những tập tin quan trọng hoặc bạn thường sử dụng… Nhờ việc ghim này mà việc tìm kiếm chúng khi cần thiết sẽ đỡ tốn thời gian hơn.

8/ Dùng bàn phím số Excel 

Nếu như Excel cho iPad được nhiều người đánh giá là phần mềm bảng tính tốt nhất dành cho iPad thì bàn phím số của ứng dụng này cũng rất xuất sắc. Khi bạn nhấn đúp vào một ô trong Excel, bàn phím ảo sẽ hiện lên. Trong góc phải phía trên của bàn phím, nhấn 123 và một bàn phím đặc biệt sẽ hiện ra.

Bàn phím này sử dụng rất hiệu quả khi những phím được đánh dấu màu xanh lá cây ở phía trên bên phải sẽ có đến hai tính năng. Khi nhấn và giữ một phím, bạn sẽ thấy thêm các tùy chọn của nó. Chẳng hạn như, nếu nhấn giữ phím $, bạn sẽ thấy thêm ký hiệu cho một vài đơn vị tiền tệ khác như cents , euro, won và yen.

9/ Dùng hình ảnh từ ứng dụng Camera
Tất cả ba ứng dụng của bộ Office cho iPad đều cho phép bạn chèn hình ảnh từ iPad, dù chúng nằm trong ứng dụng Photo hay được chụp bằng camera của thiết bị.

Để chèn hình thì bạn vào Insert trên thanh công cụ, chọn Pictures

Word, Excel và PowerPoint cho iPad đều được hỗ trợ các tính năng thay đổi kích thước, di chuyển bằng cách kéo thả, xoay, cắt tại chỗ và kiểu khung cho những hình ảnh mà bạn chèn vào tài liệu.

Cần lưu ý rằng tất cả các ứng dụng Office cho iPad đều tự động nén các hình ảnh bạn chèn vào. Điều này dẫn đến việc kích thước tập tin sẽ nhỏ hơn nhiều so với kích thước tập tin ban đầu.

10/ Lưu theo định dạng PDF
Không rõ tại sao các phiên bản hiện thời của Word, Excel và PowerPoint cho iPad không cho phép lưu tập tin theo định dạng PDF. Tuy nhiên, bù lại các ứng dụng này có một trình chuyển đổi PDF khá tốt mà bạn có thể dùng để tạo tập tin đính kèm theo email.

Cụ thể, khi muốn email một tài liệu dưới dạng PDF, bạn nhấn biểu tượng Share ở phía trên bên phải (biểu tượng này trông giống một hình đầu người có dấu +), chọn Email as Attachment, rồi chọn Send as PDF. Lúc này, giao diện gửi email sẽ hiện ra với tập tin PDF đính kèm, sau đó công việc còn lại của bạn chỉ là thêm vào địa chỉ người nhận, Subject (tiêu đề) và nội dung email.

Tổng kết

Với những tính năng ưu việt sẵn có của bộ Office hiện tại so với những phần mềm tương tự trên kho ứng dụng App Store, hệ điều hành iOS 9 có những cập nhật hữu ích nhằm tăng tính đa nhiệm khi sử dụng, đồng thời Microsoft sẽ tiếp tục có những cập nhật để bộ Office được tối ưu hóa cho IOS 9, chiếc iPad Pro hứa hẹn sẽ là một công cụ hỗ trợ hữu ích cho những người làm việc văn phòng chuyên nghiệp. 

Theo Tinhte

>> Xem thêm: iPad Pro lỗi không thể sạc

0 0 Bình chọn
Article Rating

Bình luận:

Theo dõi
Thông báo về
guest
2 Comments
lâu đời nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
dung
dung
1 năm cách đây

iPad Pro 11 2020 có Kết nối dc với máy in không ạ

Admin TechOne
Reply to  dung
1 năm cách đây

Chào anh Dung, anh vui lòng để lại SĐT, tư vấn viên bên em liên hệ hỗ trợ Anh cụ thể ạ?

  • 15250
    Người truy cập hàng ngày
  • 457000
    Người theo dõi trên fanpage
  • 50000
    Người subscriber trên Youtube
  • 100
    Sản phẩm bán ra mỗi ngày
2
0
Nhấn vào đây để bình luận.x
()
x