Realme sẽ đánh bại Xiaomi chứ không phải Samsung

Realme sẽ đánh gục Xiaomi

Xét tới tuổi đời non trẻ này, những gì Xiaomi làm được thực sự là một phép màu. Năm 2015, Xiaomi lọt top 5 thế giới, đánh bại cả những tên tuổi dày dặn kinh nghiệm như ZTE hay Lenovo. Năm ngoái, Xiaomi thậm chí còn vươn lên vị trí số 4, chỉ đứng sau Samsung, Apple và Huawei.

 

Chiến lược Xiaomi: Không sáng tạo, chỉ hút người dùng bằng cấu hình/giá bán.

Kiến Thức Chiến lược Xiaomi: Không sáng tạo, chỉ hút người dùng bằng cấu hình/giá bán.Thành tựu đặc biệt này đến từ một bí quyết đơn giản: Xiaomi bán điện thoại rẻ như cho. Kể từ khi thành lập cho đến khi “lên sàn” tại Hong Kong, CEO Lei Jun vẫn nhắc đi nhắc lại rằng Xiaomi sẽ không bao giờ ăn lãi ròng quá 5%. Kết hợp giữa cấu hình mạnh, thiết kế đạo nhái Apple và mức giá dễ chấp nhận, Xiaomi gần như một mình một cõi trong thế giới smartphone.

Đối thủ đầu tiên

Nhưng chính chiến lược thành công ấy sẽ khiến Xiaomi phải lo lắng về một đối thủ đồng hương. Ngày 15/10, Realme đã chính thức trình làng chiếc Realme X2 Pro gía rẻ chỉ 2599 Nhân Dân Tệ (khoảng 8,5 triệu đồng). Ở mức giá này, Realme X2 Pro vẫn được trang bị chip Snapdragon 855+, 6GB RAM và bộ nhớ 64GB. Phiên bản 8GB/128GB có giá 2799 Tệ, vẫn rẻ hơn 100 Tệ so với mẫu Mi 9 khởi điểm (Snapdragon 855 “thường”, 6GB RAM và 128GB bộ nhớ).

Chưa bao giờ Xiaomi bị đe dọa theo cách này. Apple chỉ kinh doanh giá đắt, Samsung chẳng bao giờ phá giá cấu hình (A90 mới là mẫu smartphone đầu tiên ngoài dòng S/Note của Samsung được trang bị chip cao cấp nhất). Tại Trung Quốc hay châu Âu, Huawei cũng hiếm khi chạm đến mức giá của Xiaomi – ví dụ, Mi 9 khởi điểm 2999 Tệ thì Mate 30 khởi điểm tới 3999 Tệ. Trong nhà BKK (OPPO, Vivo, OnePlus), 2 thương hiệu lớn nhất là OPPO và Vivo cùng vươn lên bằng mạng lưới phân phối rộng rãi, thiết kế đẹp và thông điệp xoáy vào tính năng ảnh chụp. Ngay đến OnePlus ban đầu ra mắt với vai trò “sát thủ đầu bảng” nhưng rồi cũng dần dần trở thành một thương hiệu cận cận cao cấp.

Realme: Cũng bán online, cũng đặt cấu hình lên trên hết.

 Kiến Thức Realme: Cũng bán online, cũng đặt cấu hình lên trên hết.

Sự ra đời của Realme đã thay đổi tất cả. Mục tiêu đầu tiên được công ty này nhắm đến là Ấn Độ, một thị trường cuồng cấu hình và cũng là thị trường thành công thứ hai của Xiaomi, sau Trung Quốc. Sản phẩm đầu tiên của Realme mang tên Realme 1 được phát hành vào tháng 5 với con chip Helio P60 và mức giá chỉ khoảng 210 USD. Realme cũng khởi động trên các kênh bán hàng online thay vì các cửa hàng vật lý như OPPO và Vivo trước đây.

Không khó để nhận ra, Realme nhắm thẳng đến miếng bánh của Redmi và Mi. Và, chỉ trong vòng 1 tháng, Realme đã bán được tới 400.000 chiếc.

Đối đầu trực tiếp

Những thành công nối tiếp thành công. Realme 2 bán được 200.000 chiếc chỉ trong vòng 5 phút. Tháng 3/2019, Realme 3 vượt mặt toàn bộ danh mục Redmi và Mi để trở thành mẫu smartphone bán chạy nhất trên các sàn thương mại điện tử tại Ấn Độ. Trong 5 tháng đầu tại Việt Nam, Realme đã nhanh chóng vươn tới doanh số 116.000 sản phẩm. Đầu tháng 8, lượng smartphone Realme xuất xưởng trên toàn cầu đạt 10 triệu chiếc.

Trong tuần nghỉ lễ tại Ấn Độ (kết thúc ngày 5/10), Realme bán được 2,2 triệu smartphone. Xiaomi hiện vẫn là kẻ đứng trên – cùng một kỳ nghỉ lễ tại Ấn Độ, Xiaomi bán được tới 3,8 triệu điện thoại. Tuy vậy, những cột mốc khổng lồ mà Realme đạt được chắc hẳn đã khiến Xiaomi cay mũi: trước Realme, mua điện thoại phá giá cấu hình chỉ có thể là mua Xiaomi mà thôi. Những gì thuộc về Realme ngày hôm nay lẽ ra đã là của Xiaomi nếu như OPPO không quyết định nhảy vào cuộc chiến cấu hình.

Những gì thuộc về Realme lẽ ra đã thuộc về Xiaomi...

Kiến Thức Những gì thuộc về Realme lẽ ra đã thuộc về Xiaomi…

Và những gì diễn ra ngày mai sẽ còn khiến Xiaomi trăn trở hơn nữa. Nguồn sống chính của Xiaomi vẫn đang là smartphone phá giá, một nguồn sống mong manh có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Còn Realme dù theo chân Xiaomi phá giá nhưng vẫn lại là công ty con của OPPO, có OPPO và BKK Electronics đứng sau lưng. Realme có thể không thu lợi nhuận, nhưng chừng nào OPPO và Vivo còn bán chạy, BKK vẫn sẽ dùng Realme để chạy đua cấu hình-giá để đánh bại Xiaomi.

0 0 Những bình chọn
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Góp ý
lâu đời nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

Apple vươn lên dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu nhờ iPhone 16e
Apple vươn lên dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu nhờ iPhone 16e
Apple Pay đã hỗ trợ cả thẻ ATM nội địa, dùng cực tiện, đi đâu không cần mang theo thẻ
Apple Pay đã hỗ trợ cả thẻ ATM nội địa, dùng cực tiện, đi đâu không cần mang theo thẻ
Bí ẩn màu xanh Sky Blue trên MacBook Air M4: Lúc xanh, lúc chuyển sắc xám chẳng khác gì bầu trời
Bí ẩn màu xanh Sky Blue trên MacBook Air M4: Lúc xanh, lúc chuyển sắc xám chẳng khác gì bầu trời
iPhone 17 Air mỏng thế nào khi đặt cạnh iPhone 16e
iPhone 17 Air mỏng thế nào khi đặt cạnh iPhone 16e
'Apple chở 600 tấn iPhone từ Ấn Độ về Mỹ'
'Apple chở 600 tấn iPhone từ Ấn Độ về Mỹ'
TRADE-IN CŨ, LÊN ĐỜI MỚI – NHẬP LẠI 100% GIÁ TRỊ SẢN PHẨM TẠI TECHONE
Hình ảnh của iPhone 17 với camera mới
Hình ảnh của iPhone 17 với camera mới
MacBook Air 2025 ra mắt với chip M4, giá rẻ hơn
MacBook Air 2025 ra mắt với chip M4, giá rẻ hơn
Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad mới
Apple bất ngờ ra mắt 2 chiếc iPad mới
Hình ảnh mới của iPhone 17 Pro
Hình ảnh mới của iPhone 17 Pro

Thu cũ đổi mới nhập lại 100% giá trị sản phẩm

Zalo
Messenger
Chat ngay
Gọi ngay
Bản đồ
Fanpage
0
Nhấn vào đây để bình luận.x