Trang chủ » Trong vài giây 50 ngàn chiếc Xiaomi Redmi 2 được bán hết

Trong vài giây 50 ngàn chiếc Xiaomi Redmi 2 được bán hết

09/04/2019 305 lượt xem

Xiaomi Redmi 2: Chiến lược mới của nhà sản xuất Trung Quốc

Mới đây, các hãng công nghệ trên toàn thế giới đã phải choáng váng, kinh ngạc khi hãng smartphone đến từ Trung Quốc đã tạo nên một kỉ lục mới mà chưa hãng nào đạt được. Chỉ trong 6 giây họ đã bán được 50.000 chiếc điện thoại mang tên Xiaomi Redmi 2 tại thị trường Ấn Độ bằng phương thức đặt hàng online, và không còn hàng để bán khi 30.000 chiếc điện thoại nữa cũng được đăng ký trên trang Flipkart. Bí quyết gì đã khiến chỉ trong vài giây, 50 ngàn chiếc Xiaomi Redmi 2 được bán hết.

Xiaomi với chiến lược mới bằng Redmi 2

1. Cấu hình cao, giá quá rẻ

– Với những thị trường đông dân và nền kinh tế đang phát triển như thị trường châu Á thì rõ ràng giá cả luôn là một trong những yếu tố tạo nên sức cạnh tranh lớn cho sản phẩm. Xiaomi đã tạo ra một bất ngờ lớn khi sản phẩm của họ sở hữu một thiết kế và hiệu năng không kém cạnh ai nhưng giá lại thuộc hàng không có đối thủ.

– Về thiết kế: Xiaomi vẫn được gọi là Apple của châu Á khi các đường nét của nó làm người ta liên tưởng đến iPhone ngay lập tức. Có vẻ những nhà sản xuất Trung Quốc đang muốn tạo ra sự đẳng cấp và tinh tế khi cố tình muốn bắt chước đại gia công nghệ hàng đầu thế giới như Apple.

Thiết kế đẹp và thu hút giới trẻ

– Màn hình của Xiaomi Redmi 2  có kích thước 5.5 inch được chế tạo bằng công nghệ IPS có độ phân giải HD cùng góc nhìn rộng 178 độ giúp bạn nhìn thấy màn hình ở mọi góc cạnh của điện thoại.

– Về cấu hình: sở hữu bộ xử lý Media Tek với 8 nhân có tốc độ 1.7Ghz cùng RAM 2GB, thiết bị này được cài đặt để chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 5.0. Sản phẩm này cũng được trang bị bộ nhớ trong 8GB để tăng dung lượng lưu trữ.

Remi 2 có thể thực hiện tốt các tác vụ 

– Camera cũng là điểm nhấn của Xiaomi Redmi 2 khi có độ phân giải 13Mpx với camera chính và 5Mpx với camera phụ phía trước có trang bị thêm đèn flash hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Máy ảnh có thể lấy góc rộng ở khẩu độ f/2.2  chắc chắn sẽ tạo ra những bức ảnh đẹp.

– Chiếc smartphone này cũng được trang bị viên pin có dung lượng lớn khi đạt mức 3200mAh kéo dài thời gian sử dụng tối đa, giúp người dùng trải nghiệm tốt nhất những gì nhà sản xuất trang bị cho sản phẩm.

50000 chiếc Redmi 2 được bán hết trong vòng 6 giây 

– Với cấu hình tuyệt vời như vậy nhưng Xiaomi Redmi 2  lại có giá bán quá bất ngờ khi chỉ 112USD tương ứng với 2.3 triệu đồng Việt Nam.

2. Chiến lược mới của Xiaomi trong kinh doanh

– Hãng này đã quyết tâm từ bỏ phương thức kinh doanh truyền thống tức là quảng cáo trên phương tiện truyền thông rầm rộ, mở hàng loạt các cửa hàng và đại lý bày bàn và giới thiệu sản phẩm. Thay vào đó, sản phẩm chỉ được bán online trên các trang mua bán uy tín. Rõ ràng đây là một chiến lược tốt khi sự phát triển của mạng xã hội sẽ khiến các tin tức được phát tán nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng. Tiết kiệm chi phí quảng cáo truyền thông giúp giảm giá thành sản phẩm một cách tối đa.

Xiaomi đã bán hết hàng chỉ trong 1 giờ đồng hồ

– Nếu Xiaomi Redmi 2 về tới Việt Nam, không hiểu nó có gây ra một cơn bão như ở thị trường Ấn Độ hay không nhưng rõ ràng việc sản phẩm giá rẻ với cấu hình tốt và hiệu năng cao đang là một xu thế thu hút khách hàng bởi nhu cầu sở hữu smartphone ngày càng trở nên phổ biến.

Rõ ràng, các hãng điện thoại lớn có quyền được lo lắng ngay từ bây giờ với chính sách phát triển và chiến lược kinh doanh của nhà sản xuất Trung Quốc. Có thể họ đến muộn nhưng biết đâu họ sẽ giành giật được những thị trường lớn nhanh đến mức không ngờ. 

0 0 Bình chọn
Article Rating

Bình luận:

Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • 15250
    Người truy cập hàng ngày
  • 457000
    Người theo dõi trên fanpage
  • 50000
    Người subscriber trên Youtube
  • 100
    Sản phẩm bán ra mỗi ngày
Chat facebook
0
Nhấn vào đây để bình luận.x
()
x