Trang chủ » Tại Indonesia: Thị phần Blackberry tăng gấp 3 lần trong hai tháng

Tại Indonesia: Thị phần Blackberry tăng gấp 3 lần trong hai tháng

09/04/2019 243 lượt xem

Thị phần Blackberry tại Indonesia tăng trưởng mạnh 

Thời gian vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều sự nỗ lực của Blackberry nhăm từng bước củng cố lại vị trí của mình trên thị trường smartphone. Và sự nỗ lực đó đã được đền đáp phần nào khi chỉ trong vòng hai tháng, thị phần Blackberry tại Indonesa đã tăng gấp 3 lần trong vòng hai tháng.

==> Xem thêm: Blackberry passport đang tăng doanh số bán ra liên tục

 Blackberry đang có những dấu hiệu phục hồi

Cụ thể, theo tin từ Statcounter, thị phần của BlackBerry tại Indonesia đã tăng từ 4.01% (Tháng 9) lên 13.42 % (tháng 11 năm 2014), tăng 3.45 lần. Đây cũng là thương hiệu điện thoại có tốc độ tăng trưởng mạnh duy nhất tại đây.

Biểu đồ thể hiện sự tăng trưởng Blackberry 

Indonesia vốn là thị trường tiêu thụ lượng lớn điện thoại Blackberry. Những năm trước đây, thị phần điện thoại thương hiệu blackberry luôn chiếm gần một nửa trên tổng số điện thoại được bày bán trên các cửa hàng, đại lý. Tuy nhiên, thời gian gần đây thì tỷ lệ này giảm dần, thay vào đó là việc soán ngôi của thiết bị Android.  Cụ thể, năm 2011 là 43%, năm 2012 là 37% và năm 2013 là 35%. Và 6 tháng đầu năm 2014, thị phần của BlackBerry đã tụt dốc không phanh xuống mức chỉ còn vẻn vẹn 3% .

Thị phần Blackberry trong năm 2012 và 2013 tại Indonesia

Trước tình hình đó, hãng đã nỗ lực rất nhiều trong việc đầu tư sản xuất ra nhiều sản phẩm có chât lượng tốt nhằm vực lại thị phần, không chỉ riêng ở Indo mà còn ở cả các thị trường khác trên thế giới. Sau một loạt sản phẩm mới trình làng như Blackberry Z10, Q10, Q5, Z30, Z3…chưa thực sự mang lại hiệu quả, thì mới đây, chiếc điện thoại Blackberry passport ra đời được cho là sản phẩm cứu cánh khi nhận được nhiều sự yêu mến của người dùng vượt xa cả mong đợi. Chỉ sau một tháng phát hành, hãng đã bán ra được 600.000 thiết bị va con số này sẽ còn tăng lên nhiều trong thời gian tới. Tình trạng cháy hàng thường xuyên diễn ra. Người dúng khá vất vả để có thể sở hữu cho mình  một chiếc Blackberry passport. Đặc biệt là vào dịp cuối năm nay, với sự ra mắt thêm hai phiên bản màu mới là đỏ và trắng hứa hẹn sẽ tăng thêm doanh thu đáng kể cho Blackberry.

Blackberry passport 

Sau tin buồn về sự tụt dốc thị phần ở khu vực Nam Phi, thì thông tin về sự tăng trưởng trên ở Indonesia là tín hiệu đáng mừng đối với nhà sản xuất Blackberry sau những cố gắng nỗ lực trong thời gian qua. Tuy nhiên, để củng cố vị thế của mình thì Blackberry còn phải cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể đủ sức cạnh tranh với những đối thủ mạnh khác  trên thị trường smartphone. Hi vọng rằng, sự ra mắt săp tới của chiếc Classic sẽ thu hút thêm nhiều người dùng đến với thương hiệu này, góp phấn làm tăng doanh số của Blackberry trong tương lai.

0 0 Bình chọn
Article Rating

Bình luận:

Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • 15250
    Người truy cập hàng ngày
  • 457000
    Người theo dõi trên fanpage
  • 50000
    Người subscriber trên Youtube
  • 100
    Sản phẩm bán ra mỗi ngày
Chat facebook
0
Nhấn vào đây để bình luận.x
()
x